Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa

 Hòa cùng không khí du lịch hè sôi động, Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 10/05/2019. Thông qua Festival lần này, Khánh Hòa mong muốn đẩy mạnh nền du lịch của tỉnh. Vậy chương trình Festival biển 2019 có gì hấp dẫn?


Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa được tổ chức lần đầu vào năm 2003, định kỳ 2 năm/lần. Thông qua lễ hội, tỉnh Khánh Hòa mong muốn thu hút thêm khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng được xem là “thương hiệu” du lịch của Khánh Hòa. Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt chương trình Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 với gần 50 hoạt động văn hóa nghệ thuật vô cùng hấp dẫn.




Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa là “thương hiệu” du lịch của tỉnh Khánh Hòa


Nội dung bài viết [Ẩn mục lục]


1. Thời gian và địa điểm tổ chức Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019

2. Tiêu chí tổ chức Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019

3. Các hoạt động tại Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019

1. Thời gian và địa điểm tổ chức Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019

Chương trình được diễn ra từ ngày 10/5 đến ngày 13/5/2019. Địa điểm tổ chức các hoạt động trong Festival lần này là TP.Nha Trang, TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa và huyện Duyên Khánh.




UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo thông báo về chương trình Festival biển năm 2019


2. Tiêu chí tổ chức Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019

Thông qua các hoạt động của Festival, tỉnh Khánh Hòa muốn quảng bá những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên và con người xứ trầm hương đến với đông đảo du khách. Ngoài ra, chương trình còn truyền tải thông điệp khẳng định chủ quyền biển đảo, tạo sự kết nối giữa các vùng miền trong cả nước. Qua đó giới thiệu đến bạn bè quốc tế một quê hương Việt Nam tươi đẹp, gắn kết.


3. Các hoạt động tại Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019

Festival biển 2019 có tổng cộng 49 hoạt động. Tuy nhiên chỉ có 36 hoạt động diễn ra từ ngày 10 – 13/5. Các hoạt động còn lại được diễn ra trước ngày khai mạc festival. Các hoạt động của lễ hội đều được gắn liền với văn hóa, du lịch, thể thao và kinh tế của tỉnh Khánh Hòa.


Điểm nhấn của festival năm nay là đêm khai mạc sẽ quy tụ hơn 300 ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng. Hơn 100 hoa hậu, á hậu và người mẫu cũng góp mặt trong đêm khai mạc này. Các tiết mục khai mạc sẽ nhấn mạnh hình ảnh quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thân thương. Lễ khai mạc được diễn ra vào lúc 20h ngày 10/5 tại sân khấu Quảng trường 2/4 (Nha Trang). Đêm khai mạc còn có chương trình bắn pháo hoa chào mừng.




Đêm khai mạc festival năm nay hứa hẹn vô cùng hoành tráng


Một số hoạt động tiêu biểu trong chương trình Festival biển 2019 có thể kể đến như:


– Chương trình nghệ thuật “Biển, đảo Việt Nam”


– Triển lãm và biểu diễn làm gốm Chăm, dệt thổ cẩm


– Thi đấu cờ người khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên


– Biểu diễn Trống hội và Lân – Sư – Rồng


– Trò chơi dân gian “Hô hát Bài Chòi”, hội thi câu cá


– Lễ hội Áo Dài, lễ hội bia tươi, lễ hội cafe


– Biểu diễn nghệ thuật Cải Lương, Hát rỗi, múa bóng dân gian, dân ca quan họ Bắc Ninh




Trò chơi cờ người độc đáo sẽ được tổ chức xuyên suốt tại festival năm nay




Lễ hội Áo dài – chương trình lễ hội đặc sắc tại Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019


Bên cạnh đó, BTC còn kết hợp tổ chức các hội thảo phát triển du lịch bền vững như:


– Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực quản lý cấp cao trong lĩnh vực khách sạn đáp ứng yêu cầu các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa và Đà Nẵng”


– Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam”


– Hội chợ nông sản, ẩm thực,…


Mùa hè lại về, mùa du lịch đã đến. Bạn còn chần chờ gì mà không đến Nha Trang vào mùa hè này để hòa mình vào lễ hội Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 vô cùng đặc sắc này. Chương trình lễ hội năm nay hứa hẹn mang đến cho chuyến đi của bạn nhiều điều thú vị lắm đấy.


Còn nếu đang băn khoăn về lịch trình, đừng quên tham khảo: Review du lịch Nha Trang chi tiết đến từng “centimet” đến từ Halotravel nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Toàn tập khám phá Đầm Thị Nại từ A đến Z

 Đầm Thị Nại là một trong những điểm đến khó thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn – Bình Định. Khung cảnh đầm với hệ sinh thái phong phú cùng thế...